Theo báo cáo của Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, 9 tháng đầu năm 2016 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm môi trường biển, song nhờ mở thêm các sản phẩm mới, du lịch hang động Phong Nha – Kẻ Bàng vẫn đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, 9 tháng đầu năm Phong Nha – Kẻ Bàng đã đón hơn 626.195 lượt, trong đó khách trong nước 558.378 lượt, khách quốc tế 67.817 lượt, tương đương với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu du lịch đạt 102 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ năm 2015.
Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch truyền thống, BQL VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã phối hợp các công ty du lịch lữ hành đưa vào khai thác một số tuyến du lịch mới như khám phá Hang Va - hang Nước Nứt; khám phá 7.000 m động Thiên Đường - giếng Trời; tắm bùn trong hang Tối; ca trù Quảng Bình sưởi ấm mùa đông Di sản…Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được chú trọng như tham gia tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề “Phong Nha – Kẻ Bàng – Vương quốc hang động” tại Thành phố Hồ Chí Minh; tham gia Hội nghị xúc tiến du lịch do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Thành phố Hà Nội; tham gia Hội chợ Festival Huế và Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016.

Đặc biệt, việc giảm giá 30% phí tham quan tại động Phong Nha, động Tiên Sơn và động Thiên Đường cho du khách có lưu trú tại Quảng Bình từ đầy đến cuối năm 2016 và kết hợp với các sản phẩm du lịch mới sẽ là điểm nhấn trong kích cầu du lịch năm 2016. Hy vọng, biện pháp kích cầu này sẽ góp phần thu hút khách, tạo sự khởi sắc cho thị trường du lịch của tỉnh trong thời gian tới./.
Huyền Sương